Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Tạo kiểu với tóc búi (Phần 2)

Lần trước mình đã hướng dẫn các bạn cách búi tóc kiểu cô dâu đơn giản nhưng lại rất thích hợp với những bạn gái nữ tính có mái tóc dài. Trong bài này mình sẽ giới thiệu các bạn 1 cách búi nữa cũng khá đơn giản, không mất nhiều thời gian mà lại cực nữ tính phù hợp cho những buổi dạ hội, những buổi gặp mặt sang trọng hay chỉ đơn giản là buổi đi chơi lãng mạn…

Hãy cùng xem nhé:

tạo kiểu với tóc búi
Tổng quát có 6 bước cơ bản
Bước 1:
Chải tóc thật kỹ và cột tóc bằng sợi dây thun mềm. Với những bạn mà tóc hơi bông xù thì ở bước này mình khuyên các bạn nên sử dụng 1 chút gel hoặc mousse vừa làm mềm vừa giúp tạo kiểu tóc vào nếp.
Sau khi cố định bằng dây mềm, bạn hãy kéo dây xuống 1 chút rồi dùng 2 ngón tay lồng từ dưới như hình vẽ nhằm tạo lỗ hổng nhỏ (Ở cách búi lần trước cũng cần có bước này).


tạo kiểu với tóc búi
Bước 2 &3:
Rất đơn giản, bạn chỉ cần luồn phần tóc lộn vào trong là được. Sau đó bạn cần căn chỉnh và sửa lại những lọn tóc rối và không vào nếp thì như thế kết quả trông sẽ đẹp hơn rất nhiều.

tạo kiểu với tóc búi
tạo kiểu với tóc búi
Bước 4:
Đây là bước quan trọng nhất, quyết định bạn có lọn tóc búi đẹp hay không nên các bạn hãy tập thật kỹ nhé.
Sau khi đã luồn phần tóc ngược lại, bạn hãy cuộn tóc lại theo hướng vào trong như hình vẽ. Có 1 mẹo nhỏ cho bạn nào chưa quen là sau khi cuộn được 1 vòng, hãy dùng kẹp ghim nhỏ cố định phần đuôi tóc vì làm như vậy bạn sẽ dễ hơn trong những vòng tiếp theo.

tạo kiểu với tóc búi
Bước 5:
Tùy vào độ dài của mái tóc và độ bồng của lọn tóc búi to hay nhỏ mà bạn cuộn 2 hoặc 3 vòng. Sau đó dùng 2 ghim nhỏ cố định như hình vẽ.

tạo kiểu với tóc búi
Bước 6 &7:
Xịt một lớp tạo kiểu bóng, đồng thời giúp những sợi tóc vào nếp đẹp. Thêm hoa hoặc nơ trang trí nếu cần thiết. Và đây là kết quả…

tạo kiểu với tóc búi
tạo kiểu với tóc búi
Thật đơn giản phải không, vậy tại sao không thử ngay bây giờ?
Chúc các bạn thành công,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét