Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

rụng tóc do sinh hoạt hàng ngày

Ở bài “Rụng tóc khi mang thai và sau khi sinh” đa phần nguyên nhân xuất phát từ cơ thể và hoóc môn thì ở bài này Lamitie sẽ giúp các bạn có những biểu hiện rụng tóc do sinh hoạt hàng ngày. Rụng tóc thường xuất hiện khi tóc yếu, và điều làm tóc dễ bị yếu nhất lại bắt nguồn từ chính chúng ta mà điển hình là từ chế độ sinh hoạt hàng ngày.

1. Tóc hư tổn dễ dẫn đến rụng tóc
Việc làm đẹp với mái tóc là nhu cầu chị em phụ nữ ngày nay đều muốn nhưng đa phần việc làm đẹp hiện nay đều để lại hệ quả là một mái tóc khô xơ, thậm chí là rụng tóc.
Uốn, duỗi, nhuộm, ép hay những dịch vụ làm tóc khác thường xuyên mà không có biện pháp phòng tránh hay cải thiện… sẽ làm tóc không còn thời gian “thở” và hồi phục, vì thế tóc ngày càng hư hại nặng, yếu và xơ xác. Tuyệt đối tránh nhuộm, uốn, duỗi liên tục trong thời gian ngắn. Khoảng cách an toàn giữa những lần làm dịch vụ là từ 40-45 ngày, còn nếu như bạn vừa uốn vừa nhuộm hay vừa nhuộm vừa ép tóc cùng 1 lúc thì tóc bạn sẽ không chịu được, chỉ vài lần như thế là tóc bạn đã ở trong trạng thái hư tổn nặng rồi. Lúc đó rụng tóc nhiều sẽ xảy ra và rất khó có thể cải thiện tình hình.
2, Thay đổi kiểu tóc và sản phẩm chăm sóc – tạo kiểu nhiều lần
Ở đây có nghĩa là bạn nên lựa chọn bộ sản phẩm chăm sóc hàng ngày phù hợp nhất với mình và nên trung thành với nó nếu như không có vấn đề gì bất thường xảy ra. Nếu như da đầu hoặc tóc của bạn có vấn đề thì lúc đó bạn mới nên chữa trị sau đó nên quay lại dòng sản phẩm mà bạn đã dùng quen. Việc này chưa có con số chính thức nhưng theo kinh nghiệm nhiều người thì việc thay đổi sản phẩm gội xả liên tục không những không cải thiện tình hình sức khỏe của mái tóc mà còn có tác dụng ngược.
Với sản phẩm tạo kiểu như gel, mousse, sáp…không phải loại nào hay hãng nào bạn cũng có thể dùng được, nhất là với những bạn có mái tóc mảnh mỏng dễ hư tổn nếu dùng quá thường xuyên có thể khiến cho tóc bạn yếu dần đi, việc này không diễn ra ngay lập tức nên khó nhận ra nhưng nếu sử dụng cùng với những dụng cụ làm đẹp khác như máy là, máy ép, máy sấy nhiệt độ cao…thì tóc bạn sẽ yếu dần đi đấy, thế nên các bạn hãy cẩn thận và dùng có chừng mực thôi nhé.
3, Chăm sóc hàng ngày không đúng cách
Những tác động tưởng chừng đơn giản không mấy tác hại nhưng nó lại có nguy cơ tiềm tàng cho mái tóc của bạn đấy.
- Nên dùng máy sấy đúng cách, và nên đi kèm sản phẩm tạo kiểu có tác dụng chống nhiệt, giúp tóc suôn mềm bổ sung dinh dưỡng và độ ẩm.
- Đừng búi hay cột tóc quá chặt, nó sẽ tạo nút thắt giữa sợi tóc của bạn. Lâu dần thành thói quen khiến cho tóc vừa khó phát triển vừa khiến tóc yếu đi.
- Đừng để những tác động nhiệt từ ánh nắng mặt trời, máy là, máy kẹp…vô tình hủy hoại mái tóc bạn nhé. Nó làm cho tóc bạn giòn, dễ bị đứt gãy và rụng tóc đấy.
- Đừng quên chế độ chăm sóc tóc hàng ngày với xả và hàng tuần ủ 1 lần. Việc xả rất đơn giản nhưng nhiều bạn hay quên và nhiều khi thấy ngại. Thật ra bước xả mới là bước quyết định một mái tóc khỏe, đủ độ ẩm và dinh dưỡng vì trong dầu gội rất ít chất dinh dưỡng như vậy. Việc ủ hàng tuần sẽ tăng cường sâu dinh dưỡng và giúp tóc bóng khỏe trở lại sau những lần làm dịch vụ.
4. Chế độ ăn không phù hợp
Chế độ ăn thiếu chất sắt và kẽm cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc. Bạn nên chọn thực phẩm giàu chất sắt có trong thịt bò, thịt gia cầm, lòng đỏ trứng, các loại rau xanh, bổ sung kẽm bằng các loại hải sản hay gan động vật.
Theo các chuyên gia, trường hợp gãy rụng là loại hư tổn nặng nhất. Để khắc phục, bạn có thể cắt bỏ phần tóc hư tổn.
Tuy nhiên, giải pháp tối ưu là chọn loại sản phảm có chứa “serum” vì đây là tinh chất đặc trị, giúp phục hồi và làm chắc khỏe từng sợi tóc. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm kem xả sau khi gội để giúp mái tóc phục hồi nhanh, làm mượt lớp biểu bì tóc hư tổn, nguyên nhân khiến tóc phồng, rối.
Hạn chế rụng tóc do sinh hoạt hàng ngày
Vì những nguyên nhân đều xuất phát từ hoạt động sinh hoạt hàng ngày nên để hạn chế hiện tượng rụng tóc do nguyên nhân này thì trước tiên và dứt điểm nhất là phải từ chính những nguyên nhân đó:
-          Tuyệt đối không làm 2 dịch vụ tóc cùng 1 lúc. Còn nếu tóc bạn thuộc dạng mảnh mỏng yếu thì nên rất cẩn thận với hóa chất do tóc yếu mảnh dễ bị hư tổn hơn. Hãy để cho tóc bạn “Thở” và “Hồi phục” lại rồi hẵng làm gì tiếp theo thì làm.
-          Bộ sản phẩm gội xả hàng ngày phù hợp + hấp hàng tuần là biện pháp phổ biến nhất giúp tóc bạn hồi phục nhanh hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng những cách ủ tự nhiên với dầu Ô liu, Dầu dừa, Dầu hạnh nhân…
-          Nên sử dụng các dòng sản phẩm tạo kiểu hợp lý và đúng cách.
-          Chế độ ăn hợp lý + nghỉ ngơi điều độ, tránh stress thì đảm bảo sẽ hạn chế rất nhiều hiện tượng rụng tóc.
-          Nên sử dụng bài massage da đầu và tóc đơn giản để giúp lưu thông tuần hoàn máu, tiếp thêm sinh lực và như là bài thể dục cho mái tóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét