Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

chế độ dinh dưỡng cho tóc dầu

Trong bài viết trước mình đã đề cập đến 1 số hướng dẫn cơ bản chăm sóc tóc dầu, và như ta đã biết thì hiện tượng này chỉ xuất hiện tại 1 số người nhất định và thường là kéo dài quanh năm. Nếu có sử dụng những sản phẩm chữa trị giành cho da đầu dầu thì sẽ đưa về trạng thái cân bằng, nhưng có 1 nhược điểm là bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên nếu không hiện tượng dầu sẽ quay lại trong thời gian ngắn.

Mình cũng đã review trước về nguyên nhân cốt lõi của việc bị da đầu dầu là từ bên trong cơ thể, việc dùng các mẹo như phấn rôm, nước cốt chanh sẽ giúp bạn cơ bản bên ngoài còn nếu như không điều tiết từ bên trong cơ thể thì ắt hẳn bạn sẽ bị lại. Đó là vấn đề dinh dưỡng trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.
Hiện tượng dầu như trong bài: Tóc bết dính do dầu hay mồ hôi dầu mình đã đề cập đến việc phát hiện nguyên nhân của tóc dầu là đâu và tác hại của nó như thế nào, cũng giống như da đầu dầu thì nếu như chế độ ăn của bạn có nhiều lipid chất béo, chất kích thích thì bạn sẽ không bao giờ hạn chế được hiện tượng dầu – đây là điều mà mình có thể khẳng định.
Vậy một chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý?
- Những loại thực phẩm nên tránh cho tóc dầu:
chế độ dinh dưỡng cho tóc dầu
Thực phẩm nên tránh
+ Tránh dùng nhiều các thực phẩm có nhiều bơ sữa như socola, bánh ngọt, bơ…
+ Hạn chế những món ăn chiên gián có nhiều mỡ hoặc dầu vì nó chứa quá nhiều lipid.
+ Không nên ăn nhiều thực phẩm là hải sản có vỏ cứng như: Cua biển, nghêu, sò, ốc…
+ Nên hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn có chứa trứng sống bởi chúng rất nhiều avidin, 1 loại protein tự gắn mình với biotin gây giảm sự hấp thụ của biotin vào cơ thể (Biotin rất cần thiết cho sức khỏe của da và tóc)
ð Bạn biết đấy với 1 số bạn khi tuyến nhờn dưới da đầu hoạt động quá mạnh (Có thể do di truyền hoặc do cơ thể) thì về nguyên lý khi bạn đó càng cung cấp nhiều lipid, chất béo vào cơ thể trong khi cơ thể không hấp thụ hết lượng lipid đó thì 1 phần sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể thông qua các tuyến nhờn và tuyến mồ hôi. Đó là lý do tại sao rất nhiều người khi đổ mồ hôi và vuốt thì bàn tay ta cảm thấy hơi nhờn, đó là bởi tuyến dầu tiết ra bên ngoài 1 phần thông qua tuyến mồ hôi.
ð Vì thế mà nếu bạn muốn hạn chế tối đa hiện tượng tóc và da đầu dầu thì ngoài việc chăm sóc bằng sản phẩm thì điều nhất thiết phải biết và thực hiện ngay, đó là chế độ dinh dưỡng cân bằng và phù hợp.
- Những thực phẩm khuyên dùng cho tóc dầu:
chế độ dinh dưỡng cho tóc dầu
Thực phẩm khuyên dùng
+ Nên áp dụng chế độ ăn hợp lý với hàm lượng thức ăn thô và rau xanh cao.
+ Biotin – rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến hiện tượng này. Nếu bạn bị thiếu Biotin thì sẽ trực tiếp dẫn tới việc sản sinh thừa dầu.
+ Bổ sung 1 số hàm lượng vitamin cần thiết, trong đó vitamin nhóm B và đặc biệt là vitamin B6 rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa protein và giúp làm lành vết thương cũng như phục hồi da đầu. Ngoài ra vitamin A và E cũng cần được tăng cường để giúp lưu thông oxy cho da và cân bằng lượng dầu.
Ngoài việc sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho tóc dầu và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì còn 1 số điểm lưu ý cho các bạn như:
+ Không nên sử dụng những sản phẩm tạo kiểu và dầu dưỡng nhiều vì nó sẽ càng làm tóc bạn cảm giác bết hơn.
+ Không nên chà xát và chải đầu nhiều vì nó sẽ làm tăng khả năng tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn.
+ Có thể sử dụng cốt chanh hoặc dấm táo để xả lại lần cuối sau gội.
+ Không nên dùng nước ấm nóng để gội và hạn chế dùng máy sấy…
Các bạn lưu ý trừ trường hợp cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết như vừa ốm dậy, vừa sinh con…còn đâu bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày vì nó quyết định việc bạn còn phải tiếp tục dùng sản phẩm chăm sóc tóc dầu nữa hay không đấy.
Chúc các bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét